Anh Văn

Soạn Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2 Đầy Đủ và Chi Tiết Nhất

Trong bài viêt sau đây Trường kinh doanh công nghệ sẽ hướng dẫn bạn soạn Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2
Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2

Chi Tiết Các Nội Dung Soạn Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2

Task 1. Work in pairs. Answer the questions.

(Làm việc theo cặp. Trả lời các câu hỏi.)

Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2
Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2
  • Gợi ý đáp án

1. I use solar energy and hydro energy at home.

2. I use energy – saving lighting bulbs to save energy.

Task 2. Mr Lam is discussing with his students about how to save energy at home. Listen and circle the phrases you hear.

(Ông Lâm đang thảo luận với các sinh viên của mình về cách tiết kiệm năng lượng tại nhà. Nghe và khoanh tròn các cụm từ bạn nghe được.)

Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2
Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2

1. save energy (tiết kiệm năng lượng)

2. turn off the lights (tắt điện)

3. save money (tiết kiệm tiền)

4. use low energy light bulbs (dùng bóng đèn tiết kiệm năng lượng)

5. produce electricity (tạo ra điện năng)

6. use solar panels (sử dụng tấm năng lượng mặt trời) 

  • Phương pháp giải:
  • Bài nghe:

Mr Lam: As you know we use energy for cooking, heating and lighting. But it’s not cheap. So how can we save energy at home? Linh, what do you do to save electricity?

Linh: Well, I always turn off the lights before going to bed. I have some electrical appliances, such as a TV, a CD player, … I turn them off when I don’t use them. I think it helps us save electricity.

Mr Lam: You’re right. What about you, Minh?

Minh: Well, we use low energy light bulbs at my house. We always turn them off when leaving the room. We use solar panels to warm water too. It’s cheap and clean.

Mr Lam: Sounds interesting. And how about you, …?

  • Tạm dịch:

Thầy Lâm: Như đã biết, chúng ta sử dụng năng lượng để nấu ăn, làm nóng và thắp sáng. Nhưng nó không hề rẻ. Vậy nên làm cách nào để có thể tiết kiệm năng lượng tại nhà? Linh, em làm gì để tiết kiệm năng lượng?

Linh: EM luôn luôn tắt đèn trước khi đi ngủ. Em có vài thiết bị điện như tivi, chiếc máy phát đĩa CD,… Em tắt chúng khi không dùng đến. Em nghĩ việc đó giúp chúng ta tiết kiệm năng lượng ạ.

Thầy Lâm: Em nói đúng. Thế em thì sao, Minh?

Minh: Ồ, ở nhà thì nhà em sử dụng bóng đèn năng lượng thấp. Nhà em cũng luôn tắt chúng trước khi ra khỏi phòng. Nhà em cũng dùng tấm năng lượng mặt trời để làm nóng nước ạ. Nó rẻ và sạch.

Thầy Lâm: Nghe thú vị đó. Thế còn em thì sao,…?

Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2
Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2

Task 3 . Listen again and tick T (True) or F (False) for each sentence (Nghe lại và đánh dấu T (Đúng) hoặc F (Sai) cho mỗi câu)

  • Lời giải:
1. T2. F3. T4. T5. F
  • Hướng dẫn dịch:

1. Thầy Lâm nói rằng chúng ta sử dụng năng lượng để nấu ăn, sưởi ấm và chiếu sáng.

2. Linh luôn tắt đèn khi ra ngoài.

3. Linh tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

4. Minh sử dụng bóng đèn năng lượng thấp ở nhà mình.

5. Minh sử dụng năng lượng mặt trời để nấu các bữa ăn.

Task 4. Complete the article. Use the phrases below. (Hoàn thành bài báo. Sử dụng những cụm từ sau)

  • Hướng dẫn giải:

1. E – heating our homes, cooking our meals, etc.

2. B – leading to climate change.

3. A – burning fossil fuels for energy.

4. D – because it can’t escape, it heats the planet.

5. C – investing in renewable energy.

  • Hướng dẫn dịch

BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

  • Vấn đề

Chúng ta sử dụng năng lượng cho hầu hết mọi thứ chúng ta làm: để sưởi ấm, để nấu ăn v,v… Việc sử dụng năng lượng này dẫn đến việc biến đổi khí hậu – thế giới đang nóng lên. Khi đốt nhiên liệu hóa thạch để lấy năng lượng, khí CO2 thoát ra. Khí CO2 giữ nhiệt của mặt trời trong bầu khí quyển và bởi vì nó không thế thoát được nên nó làm nóng trái đất. Trong 30 năm qua, đã có rất nhiều sự kiện thời tiết cực kì khắc nghiệt như lũ lụt, hạn hán và bão tố.

  • Giải pháp

Chúng ta nên bảo vệ hành tinh của chúng ta bằng cách đầu tư vào năng lượng tái sinh. Chúng ta nên sử dụng các nguồn năng lượng của chúng ta khôn ngoan hơn vì tương lai của chúng ta và vì tương lai cùa hành tinh này.

Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2
Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2

Task 5. Write a short passage about what we should do to save energy. 

(Viết một đoạn văn ngắn vể cách chúng ta nên làm để tiết kiệm năng lượng)

Gợi ý 1

  • Hướng dẫn giải:

We should use electricity efficiently and remember to turn off the lights when we go out or we go to bed. Moreover, we should use low light bulbs. We also can use public transport more often.

  • Tạm dịch:

Chúng ta nên sử dụng điện hiệu quả hơn và nhớ tắt đèn khi ra ngoài hoặc khi đi ngủ. Hơn nữa, chúng ta nên sử dụng đèn thấp áp. Chúng ta cũng có thể sử dụng phương tiện công cộng thường xuyên hơn.

Gợi ý 2

Saving energy means decreasing the amount of energy used while achieving a similar outcome of end use. Using less energy has lots of benefits – you can save money and help the environment. Generating energy requires precious natural resources, for instance coal, oil or gas. Therefore, using less energy helps us to preserve these resources and make them last longer in the future. There are some tips to save power which I think are very easy to apply. Firstly, change your travel behaviors, think more in terms of public transportation, if possible, walk or ride your bicycle instead of taking the car. Secondly, we should use choose products that come with lightweight packaging and turn off lights and appliances when you are not using them, use energy-saving light bulbs. Thirdly, we should reuse plastic bags for shopping and storage. Finally, we should use a microwave instead of a stove to reheat food and use rechargeable batteries instead of disposable batteries. It’s an easy way to save our planet.

  • Bài dịch:

Tiết kiệm năng lượng có nghĩa là giảm lượng năng lượng được sử dụng trong khi đạt được một kết quả tương tự của việc sử dụng cuối cùng. Sử dụng ít năng lượng có nhiều lợi ích – bạn có thể tiết kiệm tiền và giúp đỡ môi trường. Việc sản xuất năng lượng đòi hỏi các nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá, ví dụ như than, dầu hoặc khí.

Do đó, sử dụng năng lượng ít hơn sẽ giúp chúng ta duy trì các nguồn lực này và làm cho chúng kéo dài lâu hơn trong tương lai. Có một số mẹo để tiết kiệm năng lượng tớ nghĩ là rất dễ áp dụng. Đầu tiên , thay đổi hành vi du lịch của bạn, suy nghĩ nhiều hơn về phương tiện giao thông công cộng, nếu có thể, đi bộ hoặc đi xe đạp của bạn thay vì đi xe.

Thứ hai, chúng ta nên sử dụng các sản phẩm đi kèm với bao bì nhẹ và tắt đèn và thiết bị khi bạn không sử dụng chúng, sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng. Thứ ba, chúng ta nên tái sử dụng túi nhựa để mua sắm và lưu trữ. Cuối cùng, chúng ta nên sử dụng Lò vi sóng thay cho bếp lò để nung nóng thực phẩm và sử dụng pin sạc thay vì dùng một lần pin. Đây là một cách dễ dàng để cứu và bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Như vậy bài viết trên Truongkinhdoanhcongnghe đã hướng dẫn bạn soạn Tiếng Anh 7 Unit 10 Skill 2 một cách chi tiết và đầy đủ. Chúc bạn học tập tốt!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button