Toán Học

10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km?

10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km? Điều này sẽ được trường kinh doanh công nghệ giải đáp trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km?
10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km?

10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km?

Dặm được ký hiệu: mi.

Tại Việt Nam thì:

  • 1 dặm (mi) = 1.609344km.
  • 1 dặm (mi)=  1609,344 m.

=> 10 dặm = 16.093,44 m

Ngoài ra, ở một số quốc gia khác có tỷ lệ sau:

  • Dặm Đan Mạch: Là đơn vị đo của Đan Mạch, có đơn vị là mil. 1 dặm của Đan Mạch tương đương với 7.532 mét.
  • Dặm Đức: Được đo bằng 4 lần của hải lý và bằng 6,4 km.
  • Dặm scotland: Được đo bằng 1,807 3116 m.

Kiến thức liên quan về câu hỏi 10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km?

 Khái niệm “dặm”

Dặm là một đơn vị đo khoảng cách, chiều dài, được kí hiệu là Mile. Mặc dù không được nhắc đến nhiều, nhưng trên thực tế đây là loại đơn vị đo lường đã xuất hiện từ thời xa xưa và chúng được sử dụng phổ biến trước khi có các đơn vị đo như mét hay kilomet ra đời. Dặm cũng có nhiều cách viết tắt như: mi, ml, m, M, trong đó “mi” vẫn được sử dụng nhiều nhất.

10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km?
10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km?

Chúng ta thường bắt gặp đơn vị dặm trong các câu chuyện thần thoại nước ngoài, từ thời xa xưa. Bên cạnh đó, dặm thường được dùng để đo các khoảng cách dài, do đó, ít được dùng trong cuộc sống. Đôi khi, nhắc đến khái niệm dặm, nhiều người còn khá mơ hồ. 

Đơn vị khoảng cách dặm được sử dụng lần đầu bởi những người La Mã để chỉ một khoảng cách là 1000 pace (bước chạy) hoặc 5000 feet La Mã, và tương ứng với khoảng 1480 mét, hoặc 1618 yard hiện đại.

Định nghĩa hiện nay của một dặm là 5.280 feet (chứ không phải 5000 như thời La Mã). Tỷ lệ này có từ thế kỷ 13, và sau này đã được điều chỉnh lại. Cho đến thời điểm hiện tại, việc quy đổi từ dặm sang các đơn vị khác nhìn chung đã được thống nhất, do đó dễ sử dụng hơn và hạn chế sự nhầm lẫn không đáng có.

10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km?
10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km?

Hiện nay, đơn vị dặm đã ít sử dụng hơn và không còn thông dụng. Do đó, việc quy đổi 1 dặm bằng bao nhiêu cây số, bao nhiêu km, m,… khiến nhiều người khá lúng túng. 

Trên đây là những thông tin giải đáp về câu hỏi 10 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km? Truongkinhdoanhcongnghe hi vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button